1
Anh chị cần tư vấn sản phẩm nào ạ ?
Quảng cáo top

Chàng trai 16 tuổi tăng 12 cm chiều cao nhờ tập thể hình

Đăng bởi: Admin, ngày 12/01/2019 08:39 AM

Dưới đây là chia sẻ của Đoàn Việt Anh (16 tuổi, Hà Nội) hiện là du học sinh tại Canada về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn :

Cách đây 3 năm, khi mới bước chân vào THCS, tôi là một cậu bé thấp còi và nhẹ cân.  Môi trường học tập năng động, tôi bắt đầu tham gia các hoạt động văn nghệ và biết đến bộ môn Hip hop và Break dance như một cơ duyên. Tôi được cha mẹ ủng hộ và cho phép đi tập đều đặn. 

Đặc điểm bộ môn đòi hỏi thể lực, sự dẻo dai khá nhiều nên tôi nghiên cứu và tự xây dựng những bài tập cơ bản để cải thiện sức khỏe như chống đẩy, gập bụng... Sau hai năm gắn bó với Hip hop, vóc dáng của tôi có thay đổi theo hướng tích cực nhưng không nhiều.

Chang trai 16 tuoi tang 12 cm chieu cao nho tap the hinh hinh anh 1
Khi mới bước chân vào THCS, Việt Anh luôn tự ti là một cậu bé thấp còi và nhẹ cân.  

Cũng trong khoảng thời gian này, tôi chưa hài lòng với thể hình hiện tại nên quyết định tập luyện thêm một bộ môn thể thao nữa là thể hình, song song với Hip hop. 

Tăng 24 kg sau 6 tháng tập luyện

Tôi được giới thiệu tới huấn luyện viên Đình Trường. Thầy hướng dẫn tôi tập luyện, tìm hiểu kiến thức về thể hình để cải thiện vóc dáng. Là người thích những môn thể thao mạnh mẽ, khát khao được sở hữu thân hình cơ bắp như thần tượng nên được khi tập gym, tôi như "cá gặp nước". Càng tập luyện, tôi càng thấy yêu thích. 

Trong thời gian đầu, tôi tập luyện theo lộ trình của HLV, "ăn trâu, tập trâu". Mỗi tuần, tôi đặt ra mục tiêu tăng từ 2-3 kg, mức tạ và cường độ tập luyện cũng cải thiện dần. Tùy từng thời điểm, tôi lại đưa ra mục tiêu tăng hoặc giảm mỡ khác nhau (vẫn tăng cơ). Tuy vậy, mọi phương pháp đều quy về mục đích chung là rèn luyện sức khỏe, xây dựng cơ bắp và độ linh hoạt. 

Nhớ về những ngày đầu cầm tạ, tay tôi run run, đau nhức toàn thân nhưng cũng không khó khăn bằng việc phải thay đổi cách ăn uống, bổ sung dinh dưỡng cho tập luyện. Đôi khi, tôi có cảm giác như không thể nuốt nổi đồ ăn. Nghĩ tới kết quả sẽ có một thân hình đẹp hơn, tôi lại tiếp tục cố gắng. 

Chang trai 16 tuoi tang 12 cm chieu cao nho tap the hinh hinh anh 2
Chàng trai 16 tuổi tăng 24 kg, 12 cm chiều cao nhờ tập thể hình đều đặn. 

Sau 6 tháng luyện tập chăm chỉ kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tôi tăng 24 kg (từ 53 kg lên 77 kg), tăng 12 cm chiều cao (từ 1m62 lên 1m74), cơ thể săn chắc, vạm vỡ hơn rất nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. 

Tôi nghĩ rằng chỉ cần có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện nó bạn sẽ làm được. Đạt được một hình thể như mong muốn không phải việc có thể hoàn thành trong thời gian ngắn, nhưng bạn cứ cố gắng từ những mục tiêu nhỏ nhất sẽ bước tới gần hơn với sự thành công. 

Ngoài ra, bạn nên có nguồn tư vấn tập luyện tốt từ huấn luyện viên, những người có kinh nghiệm để đảm bảo phát triển vóc dáng lành mạnh và an toàn. 

Không bắt buộc phải ăn ức gà, lòng trắng trứng

Về chế độ dinh dưỡng, tôi không ăn uống quá nghiêm ngặt, chỉ giảm sử dụng đồ uống có cồn, ga, đồ ăn nhanh,... Nhiều người cho rằng muốn cơ bắp phát triển tốt phải ăn ức gà, lòng trắng trứng. Theo tôi, các bạn ở độ tuổi 9-16 nên ăn uống theo sở thích và tích cực tham gia hoạt động thể chất.

Chang trai 16 tuoi tang 12 cm chieu cao nho tap the hinh hinh anh 3
Nhiều bạn bè bất ngờ trước sự thay đổi nhanh chóng của chàng du học sinh Việt. 

Bạn bè khi gặp lại khá bất ngờ với ngoại hình mới này, có người không nhận ra. Đặc biệt, với người mới gặp, họ thường nghĩ tôi nhiều tuổi bởi vóc dáng phổng phao hơn bạn bè. 

Thông tin chỉ nên tập thể hình khi trên 16 tuổi đã có từ khá lâu. Theo tôi, độ tuổi có thể bắt đầu tập thể hình là lúc bạn đủ khả năng hiểu biết về lợi ích khi tập luyện, đủ khả năng vận động, tập luyện đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Khi không có huấn luyện viên, bạn cũng có thể đến phòng tập và tập luyện nghiêm túc. Vì vậy, bạn hãy cứ tự tin tập luyện bất cứ khi nào sẵn sàng.

Nguồn: Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Cô gái Đồng Nai bị chế nhạo, sợ khó có người yêu vì cơ bắp như đàn ông

"Mình quen với việc bị nhiều người chê rồi. Tập thể hình là đam mê của mình nên sẽ không bao giờ hối hận", Trần Thị...

Phương pháp giảm đau cơ bắp hiệu quả cho các cầu thủ

Tập luyện hoặc 90 phút thi đấu căng thẳng có thể khiến các cầu thủ mệt mỏi, căng cơ. Ngâm mình trong bồn tắm đá lạnh...

Nam cảnh sát Hàn Quốc điển trai, có thân hình chuẩn 6 múi

Lim Me Bum (29 tuổi) được nhiều người yêu mến trên mạng xã hội nhờ có thân hình cơ bắp và gương mặt sáng. Anh hiện...

Jason Momoa tập luyện thể hình khắc nghiệt để vào vai Aquaman thế nào?

Tập luyện khắc nghiệt, thậm chí là hành xác và nhiều rủi ro, Jason Momoa đã sở hữu được thân hình vạm vỡ như tượng...

Chàng trai 16 tuổi tăng 12 cm chiều cao nhờ tập thể hình

Tự ti vì vóc dáng thấp còi, Việt Anh gây bất ngờ khi trở lại sau hơn một năm tập thể hình với cơ bắp săn chắc, tăng...

Bạn muốn nhận khuyến mãi đặc biệt? Đăng ký ngay.

2018 Copyright © POWER BUILDING STORE . All rights reserved. Design by NINA Co.,Ltd